ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VÀ SAU ĐẠI HỌC
Những thay đổi trong tuyển sinh cao học 2022
12/04/2022

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học viên tham gia học tập tại trường, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) đã có những điều chỉnh theo hướng thuận lợi hơn cho người học trong phương thức tuyển sinh cao học năm 2022.

Thay đổi phương thức tuyển sinh: từ Thi tuyển thành Xét tuyển

Học thạc sĩ là hướng đi phổ biến hiện nay của nhiều người, đặc biệt là những bạn trẻ với mong muốn nâng cao kiến thức chuyên môn, kết hợp với kinh nghiệm làm việc để mở ra cơ hội thăng tiến cho nghề nghiệp trong tương lai.

IUH tạo điều kiện thuận lợi cho học viên trong quá trình học tập tại trường

Năm 2022, Nhà trường đã có điều chỉnh quy chế tuyển sinh cao học, tổ chức xét tuyển nhằm giảm áp lực cho thí sinh nhưng vẫn đảm bảo việc tuyển sinh theo quy định. Để tham dự kỳ xét tuyển, thí sinh cần đảm bảo các điều kiện: Đã tốt nghiệp đại học đúng ngành hoặc phù hợp với chuyên ngành đăng ký dự thi; Người có bằng tốt nghiệp đại học ngành gần với chuyên ngành dự thi cần học bổ sung kiến thức trước khi xét tuyển (các môn học bổ sung kiến thức được xác định dựa trên bảng điểm trình độ đại học của thí sinh); Văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp phải được công nhận theo qui định. Theo TS Lê Ngọc Sơn – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế & Sau đại học: “Việc tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển giúp giảm áp lực thi cử cho thí sinh, tiết kiệm được chi phí và thời gian ôn luyện. Phần lớn thí sinh dự thi cao học đều là những người đã đi làm, có kinh nghiệm thực tiễn nên hình thức xét tuyển là rất phù hợp và là cách tiếp cận hiệu quả”.

Lễ tốt nghiệp và trao bằng thạc sĩ IUH

Đa dạng ngành học – Đáp ứng được nhu cầu của học viên

Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là một trong số ít các trường có đào tạo đa ngành ở bậc thạc sĩ, từ khối kinh tế đến khối kỹ thuật với 13 chuyên ngành. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo được phân ra thành chương trình đào tạo theo định hướng nghiên cứu và chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng.

Trong đó, chương trình đào tạo theo hướng nghiên cứu được thiết kế theo hướng cung cấp cho người học kiến thức chuyên sâu của ngành, chuyên ngành và phương pháp nghiên cứu khoa học phù hợp để có thể độc lập nghiên cứu, bước đầu có thể hình thành ý tưởng khoa học, phát hiện, khám phá và thử nghiệm kiến thức mới.

Học viên IUH bảo vệ luận văn thạc sĩ

Mặt khác, chương trình đào tạo định hướng ứng dụng sẽ giúp người học nâng cao kiến thức chuyên môn và kỹ năng hoạt động nghề nghiệp, có khả năng thiết kế sản phẩm, phát huy và sử dụng hiệu quả kiến thức chuyên ngành vào việc thực hiện các công việc cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế tại nơi làm việc.

Học bổng dành riêng cho trình độ thạc sĩ lên đến 100%

Từ năm 2020, IUH đã ban hành chính sách học bổng dành cho học viên cao học lớn chưa từng có. Mỗi đối tượng trên có mức hỗ trợ học bổng khác nhau, dao động từ 15 – 100% học phí toàn khóa. Tại Lễ khai giảng và trao bằng tốt nghiệp năm 2021 vừa qua, Nhà trường đã trao hơn 250 triệu đồng cho tân học viên là sinh viên của trường tốt nghiệp đại học loại giỏi, xuất sắc, 05 học viên có thành tích trong nghiên cứu khoa học và các học viên là cựu sinh viên IUH.

Học bổng cho học viên cao học IUH lên đến 100% học phí

Với hệ sinh thái giáo dục lấy học viên làm trung tâm, IUH có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm, tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển, thời gian học tập linh hoạt vào thứ 7, chủ nhật hoặc các buổi tối trong tuần và các chính sách hỗ trợ cho việc học tập của học viên một cách tối đa, IUH xứng đáng là sự lựa chọn đáng tin cậy. “Hiện tại, Nhà trường có 05 chương trình Thạc sĩ đã được kiểm định đạt chuẩn chất lượng giáo dục theo đánh giá của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội. Chúng tôi tin rằng IUH là lựa chọn tin cậy để các anh chị học viên bước tiếp con đường học tập của mình” TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh.

Các chương trình đào tạo thạc sĩ đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

Viện Đào tạo Quốc tế và Sau đại học – Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Số 12 Nguyễn Văn Bảo, phường 4, quận Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: (028) 38940390 – 106

– Thông tin thêm tại: tuyensinh.ipe.iuh.edu.vn

* Tại Phân hiệu Quảng Ngãi

– Phòng Giáo vụ và Công tác sinh viên

– Số 938, Quang Trung, Thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi;

– Điện thoại: (0255) 22 22 135; 0916 222 135;

– Website: qn.iuh.edu.vn

 

Đơn vị liên kết