ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VÀ SAU ĐẠI HỌC
Khát nhân lực trình độ cao khối ngành kinh tế trong chuyển đổi số
08/04/2024

Chuyển đổi số là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển một nền kinh tế số bền vững nên nhu cầu nhân lực trình độ cao trong khối ngành kinh tế là rất lớn.

Tại Việt Nam, việc phát triển nền kinh tế số được chính phủ coi là một trong ba trụ cột phát triển nòng cốt trong chương trình chuyển đổi số quốc gia.

Nhiều cơ hội cho nhân lực trình độ cao trong nền kinh tế số

Chuyển đổi số (Digital transformation) là việc ứng dụng công nghệ trong thay đổi mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó tạo thêm nhiều cơ hội và giá trị mới, giúp doanh nghiệp gia tăng tốc độ tăng trưởng và đạt doanh số tốt hơn.

Chuyển đổi số là sự tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của doanh nghiệp. Các hoạt động dẫn đến những thay đổi cơ bản đối với văn hóa, cách thức hoạt động của doanh nghiệp và cách họ cung cấp giá trị cho khách hàng.

“Trước xu thế đó, Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) tập trung phát triển các chương trình đào tạo, mở rộng quy mô tuyển sinh sau đại học các ngành học lĩnh vực kinh tế để đáp ứng nhu cầu nhân lực cấp cao của thị trường lao động” – TS Lê Ngọc Sơn – Viện trưởng Viện đào tạo quốc tế và sau đại học IUH, cho biết.

Cung cấp nhân lực quản trị kinh doanh cấp cao trong thời đại số

Theo TS Nguyễn Thành Long – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh IUH – hơn 20 năm hình thành và phát triển, khoa Quản trị Kinh doanh IUH đã khẳng định vị thế trong đào tạo nhân vực chất lượng cao lĩnh vực kinh tế nói chung và quản trị kinh doanh nói riêng thông qua chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.

“Nhà trường luôn quan tâm đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tạo không gian học tập để người học có thể phát triển cá nhân. Đồng thời khoa còn kết nối các doanh nghiệp cùng đồng kiến tạo nhiều hoạt động ứng dụng thực tế, nhằm cung cấp nguồn lực chất lượng cao, cấp cao đáp ứng nhu cầu của xã hội trong thời đại số”, TS Long chia sẻ.

Nhà trường còn đẩy mạnh kết nối với các chuyên gia, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực logistics; cập nhật những xu hướng mới trong đào tạo thực tiễn và chuyển đổi số của ngành; nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, tài liệu, phương pháp giảng dạy; tạo cơ hội thực tập, kiến tập, tuyển dụng, trải nghiệm thực tiễn và tiếp cận nhiều cơ hội việc làm cho học viên sau tốt nghiệp.

Trung tâm mô phỏng tại khoa Quản trị Kinh doanh IUH

PGS.TS. Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng IUH đại diện nhà trường nhận quyết định thành viên Hội VALOMA cho IUH

GS Marlies Brunner – chuyên gia người Đức chia sẻ tại Hội thảo “Sự chuẩn bị của sinh viên IUH để trở thành công dân toàn cầu”

Đào tạo kế toán chuẩn mực quốc tế, chuyên gia tài chính kỹ thuật số

Chuyển đổi số trong các ngân hàng thương mại để cung cấp dịch vụ ngân hàng số theo hướng phát triển đa dạng các kênh phân phối, đổi mới sáng tạo, tự động hóa quy trình, thúc đẩy hợp tác với các công ty công nghệ tài chính (fintech) và trung gian thanh toán trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ tài chính ngân hàng.

Việc này nhằm thúc đẩy phổ cập tài chính quốc gia, đưa dịch vụ tài chính – ngân hàng đến gần hơn những đối tượng vùng sâu, vùng xa chưa có khả năng tiếp cận hoặc chưa được ngân hàng phục vụ dựa vào sự đổi mới sáng tạo của công nghệ như thanh toán di động, cho vay ngân hàng.

Trong khi các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đều đang đầu tư xây dựng tài chính điện tử và thiết lập nền tảng tài chính số hiện đại, bền vững.

Hiện nay, Viện Tài chính – Kế toán IUH đã trở thành một trong các địa chỉ đào tạo chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán, Tài chính – Ngân hàng có uy tín. Các chương trình đào tạo của Viện đã được cải tiến đáng kể nhằm đáp ứng cho nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số.

TS Nguyễn Thị Thu Hiền – Viện trưởng Viện Kế toán – Tài chính IUH – cho biết: “Điểm đặc biệt của chương trình đào tạo sau đại học của Viện là đội ngũ giảng viên phối hợp 3 bên: các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ của IUH; các chuyên gia đầu ngành đang công tác tại các cơ quan nhà nước, tập đoàn đa quốc gia, tổ chức nghề nghiệp lớn trong và ngoài nước; các giáo sư các trường đại học lớn ở nhiều nước phát triển. Giảng viên được sắp xếp, phối hợp hài hòa, phát huy sở trường của từng giảng viên trong mục đích, ý đồ đào tạo của từng nội dung môn học. Người học được tiếp cận và có cơ hội học tập, làm việc với các nhà khoa học, các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó Viện TCKT rất chú trọng xây dựng môi trường học lành mạnh, tiên tiến, người học được sự hỗ trợ tối đa từ Viện trong việc học tập, nghiên cứu,”.

Cũng theo Viện trưởng Nguyễn Thị Thu Hiền, chương trình đào tạo của Viện đã được cải tiến đáng kể để đáp ứng nguồn nhân lực trong kỷ nguyên số. Chương trình đào tạo tăng mạnh khối lượng các môn học về công nghệ thông tin và tất cả các môn học chuyên ngành đều tích hợp ứng dụng công nghệ để giải quyết công việc chuyên môn nhằm đảm bảo người học thích ứng được công nghệ mới khi làm việc. Đồng thời, tăng cường đào tạo khối kiến thức và kỹ năng phân tích thông tin, hỗ trợ ra quyết định, xét đoán chuyên môn, kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp, quản lý rủi ro, tuân thủ qui định pháp luật, đạo đức nghề nghiệp… trang bị cho người học các kiến thức và kỹ năng giải quyết những vấn đề mà máy móc không thay thế được.

Ngoài ra, Viện luôn đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp, tổ chức các hội thảo, talkshow cùng những diễn giả giàu kinh nghiệm. Học viên tham gia chương trình sẽ được tiếp cận với tình huống thực tế, dự đoán trong kế toán và tài chính; quản lý và kiểm soát rủi ro, giúp họ trở thành những chuyên gia toàn diện và linh hoạt trong môi trường làm việc đa dạng và biến động.

Trung tâm thực hành mô phỏng tại Viện TCKT

PGS.TS. Huỳnh Trung Hiếu – Phó Hiệu trưởng IUH và đại diện doanh nghiệp Công ty NC9 tại Lễ ký kết thoả thuận hơp tác và trao tặng phần mềm kế toán Hàn Quốc AMNOTE

PGS. TS Đàm Sao Mai – Phó hiệu trưởng IUH (bìa trái) và các diễn giả tại Hội thảo “Phòng ngừa rủi ro trong thanh toán quốc tế”

Bỏ thi tuyển đầu vào, nhiều học bổng thạc sĩ

Theo Thông tư 23/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về việc tuyển sinh và đào tạo trình độ thạc sĩ, hiện nay IUH tuyển sinh thạc sĩ theo hình thức xét tuyển dựa vào các tiêu chí thông qua bảng điểm tốt nghiệp đại học, mức độ phù hợp chuyên ngành đăng ký dự tuyển và đối tượng ưu tiên nhằm giảm áp lực thi đầu vào.

Nhằm khuyến khích cựu sinh viên IUH tốt nghiệp loại giỏi tiếp tục học trình độ thạc sĩ, nhà trường cấp học bổng 100% cho học kỳ 1 hoặc học viên từng là sinh viên của IUH được hưởng 15% học phí mỗi kỳ.

Ngoài ra học viên được cấp học bổng lên đến 100% toàn kỳ với những bài báo là tác giả chính được đăng lên tạp chí thuộc danh mục ISI hoặc Scopus của đơn vị là IUH và sử dụng email IUH.

IUH bắt đầu nhận hồ sơ trực tuyến đến hết ngày 28/04/2024 và hồ sơ giấy đến hết ngày 05/05/2024 đợt 1 tại:

Thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến đăng ký dự thi: https://nophoso-sdh.iuh.edu.vn/

Thí sinh nộp hồ sơ giấy:

Viện Đào tạo Quốc tế và Sau đại học (Tầng trệt, Nhà B)

Số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (028) 38940390 – số nội bộ 106 – Email: sdh@iuh.edu.vn

Website: https://ipe.iuh.edu.vn/vi/category/thong-tin-tuyen-sinh/

Đơn vị liên kết