ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
VIỆN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ VÀ SAU ĐẠI HỌC
Bài báo cáo cuối khoá đầy xúc động của sinh viên đến từ Đức tại IUH
19/06/2024

“Chúng tôi rất biết ơn Đại học Công nghiệp TP.HCM vì tạo điều kiện cho những sinh viên quốc tế đến học tập và trải nghiệm môi trường văn hoá tại IUH. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về trường và tự tin mình từng là sinh viên của Đại học Công nghiệp TP.HCM.”

Đó là lời cảm nhận của hai bạn sinh viên Saskia Katharina Stary và Mia Thonick. Saskia và Mia là hai bạn sinh viên đến từ Đại học Khoa học Ứng dụng Jena, Đức (EAH Jena). Hai bạn đã đăng ký tham gia chương trình trao đổi và công nhận tín chỉ cho sinh viên quốc tế, được tổ chức thường niên tại IUH.

Saskia và Mia trong buổi lễ tổng kết

Ngày 17-6 vừa qua, Viện Công nghệ và Quản lí Môi trường-IUH (KHCN&QLMT) đã có buổi tổng kết chương trình trao đổi cho sinh viên quốc tế. Đây cũng là một phần trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Khoa học Ứng dụng Jena, Đức và Đại học Công nghiệp TP.HCM. Được biết, năm 2023 cũng có 3 bạn sinh viên EAH Jena trao đổi tại IUH và 2 bạn sinh viên IUH tham gia chương trình học tại EAH Jena.

TS. Châu Minh Quang – Phó viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế và Sau Đại học, PGS. TS Lê Hùng Anh – Viện trưởng Viện KHCN&QLMT trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tại IUH

Sau hai học kỳ tại IUH, trong buổi báo cáo các bạn đã tóm tắt quá trình học tập và trải nghiệm của mình. Bạn Mia đã chia sẻ: “Tôi thực sự phấn khởi và tự hào vì đã được trải nghiệm môi trường học tập vô cùng khác biệt, từ các lớp học chuyên môn, ngôn ngữ, văn hóa, thực tập và tham gia các hoạt động cho sinh viên tại trường”. Bạn Saskia, cũng bày tỏ: “IUH là một ngôi trường vô cùng thân thiện với đội ngũ nhân viên, giảng viên tận tâm. Viện Môi trường là nơi học tập và thực tập chuyên môn, với thế mạnh về hợp tác quốc tế và kết nối cộng đồng. Điều đó, giúp chúng tôi hiểu hơn về ngành môi trường và sự cần thiết của ngành cho sự phát triển bền vũng. Chúng tôi cũng đã đón gia đình sang du lịch xuyên Việt để tìm hiểu về văn hóa và con người Việt Nam”.

Các bạn gửi lời cảm ơn vì đã có cơ hội sang học tập tại IUH và được biết về một đất nước Việt Nam xinh đẹp và đặc sắc. Bạn Saskia cho biết thêm, sẽ lên kế hoạch quay lại IUH trong năm học tới để thực hiện một phần luận văn Thạc sĩ.

PGS. TS Lê Hùng Anh – Viện trưởng Viện KHCN&QLMT đã đánh giá cao nỗ lực của các bạn trong học tập, sự tích cực trong các hoạt động nhóm với sinh viên IUH, và sự nhiệt tình hòa mình vào cuộc sống tại Việt Nam. Các thầy cô rất vui với những gì các bạn thu được trong thời gian học trao đổi tại IUH và hy vọng đây sẽ là hành trang giá trị cho sự phát triển tương lai của các bạn.

Chương trình trao đổi sinh viên là chương trình trao đổi học thuật hoặc trao đổi văn hóa hợp tác giữa IUH và các trường đại học đối tác trên thế giới. Chương trình này nhằm mục đích phát triển những công dân toàn cầu có chuyên môn cao và năng lực triển khai vì sự hợp tác phát triển bền vững của Việt Nam và nước bạn. Sinh viên tham gia trao đổi có thể được quy đổi tín chỉ tùy theo sự phù hợp của chương trình học mang lại nhiều trải nghiệm, nâng cao kỹ năng của bản thân đồng thời còn là cơ hội việc làm trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi lễ:

 
Đơn vị liên kết