Học thạc sĩ hay bắt đầu nghề nghiệp sau khi rời giảng đường đại học là một trong những lựa chọn lớn của người trẻ hiện nay. Lựa chọn hướng nào thì yếu tố cần và đủ cũng sẽ được đặt ra trên con đường nghề nghiệp của mỗi người, nên việc sở hữu một bằng cấp cao hơn được cho là lợi cả đôi đường. Với mục tiêu đào tạo trình độ thạc sĩ chuyên ngành Thương mại điện tử (TMĐT) sau khi tốt nghiệp có năng lực và kỹ năng thực hành chuyên sâu về lĩnh vực kinh doanh thương mại quốc tế; có khả năng nghiên cứu, phát hiện và giải quyết các vấn đề thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại quốc tế; thông thạo tiếng Anh để sử dụng khi nghiên cứu và hoạt động kinh doanh thương mại quốc tế.
Chuyên ngành mang tính xu hướng
Trong thời đại số hóa, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu của nền kinh tế toàn cầu. Tác động của dịch bệnh COVID-19 đã làm thay đổi thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Việc mua sắm trực tuyến và thực hiện các giao dịch kinh doanh qua Internet đã trở thành xu hướng phổ biến. Đó là lí do TMĐT được nhiều người lựa chọn nhưng để trở thành chuyên gia, bậc thầy trong lĩnh lực này thì chương trình đạo tạo thạc sĩ TMĐT là lựa chọn hàng đầu.
Chương trình thạc sĩ đầu tiên tại Việt Nam về Thương mại điện tử
TS. Nguyễn Quốc Cường – Phó trưởng Khoa Thương mại Du lịch – Đại học Công nghiệp TP.HCM (IUH) cho biết: “Chương trình Thạc sĩ Chuyên ngành Thương mại điện tử tại IUH là chương trình đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Đồng thời, ngành Thương mại điện tử của IUH cũng là ngành Thương mại đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế AUN-QA. Chương trình đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực này với hai định hướng nghiên cứu và ứng dụng. Điều này đặc biệt quan trọng vì Thương mại điện tử đang ngày càng trở thành một trong những ngành công nghiệp phát triển nhanh nhất và có tiềm năng lớn. Việc tham gia vào chương trình này sẽ mang lại sự khác biệt và cạnh tranh cho bạn khi tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực TMĐT.”
Cơ hội việc làm rộng mở
Theo phân tích của FALMI (Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM), gần 70% nhu cầu tuyển mới trong năm 2023 tập trung ở khu vực thương mại – dịch vụ, nhu cầu của nhóm ngành công nghiệp – xây dựng chiếm 30%. Nếu phân loại theo trình độ chuyên môn, nhu cầu nhân lực có trình độ từ cao đẳng, đại học trở lên chiếm gần 38%. Doanh nghiệp ngoài nhà nước chiếm gần 90% nhu cầu tuyển dụng. Trong đó nhu cầu người lao động muốn nâng cấp trình độ chuyên môn ở mức cao (38%).
Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh và được nhận định sẽ tăng tốc trong những năm tới. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp có những chiến lược đầu tư kinh doanh vào loại hình mới và có nhiều cơ hội “hái ra tiền” này. Theo đó, nhu cầu nhân lực ở lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng hút các bạn trẻ theo học cùng cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai, dễ dàng chọn lựa những việc làm với mức lương hấp dẫn cùng môi trường làm việc luôn mới mẻ
IUH – Đạt chuẩn 5 sao về cơ sở vật chất – Đội ngũ giảng viên – Chuyên gia hang đầu
Giảng viên, chuyên gia hàng đầu và cơ sở vật chất hiện đại
Theo TS Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng IUH: “Bối cảnh tự chủ giáo dục đại học giúp nhà trường chủ động trong việc đầy tư cơ sở vật chất theo hướng kết hợp với các doanh nghiệp. Với đội ngũ trên 1.200 giảng viên, trong đó có gần 250 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà trường đang tổ chức đào tạo 40 chuyên ngành thuộc 18 khoa – viện. Nhà trường đang nâng tỉ lệ giảng viên có trình độ tiến sĩ lên 50% trong năm 2024. Trong thời gian qua, nhiều giảng viên, nhà Khoa học quốc tế đã đến làm việc và nghiên cứu tại trường. Đây là một sự khẳng định cho chất lượng đào tạo tại trường”.
Phòng máy thực hành, mô phỏng
Đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp
IUH thiết lập và duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Thương mại điện tử. Điều này mang lại cho học viên cơ hội tiếp xúc với thực tế kinh doanh và xây dựng mạng lưới chuyên gia và đối tác trong lĩnh vực này.
PGS TS Đàm Sao Mai – Phó Hiệu trưởng IUH trong buổi ký kết hợp tác giữa Đại học Công nghiệp Tp.HCM và Công ty TNHH Mediastep Software Việt Nam
Bên cạnh đó, Khoa Thương mại Du lịch IUH còn tổ chức các buổi Talkshow, môi trường học tập thể hiện tài năng của người học nhằm mang đến cho học viên chuyên ngành Thương mại điện tử cơ hội trải nghiệm không gian Bán lẻ điện tử thực tế, hoạt động logistics trong bán lẻ điện tử, tạo sự kết nối giữa doanh nghiệp với người học trong quá trình đào tạo tại Đại học Công nghiệp TP.HCM.
Talkshow “Đạp Gió Rẽ Sóng Đón Đầu Thương Mại Điện Tử” – do Khoa Thương mại và Du lịch (Faculty of Commerce and Tourism) phối hợp cùng mentors dự án IPEF (Inner Potential Exploration Fund) tổ chức
PGS TS Huỳnh Trung Hiếu – Phó hiệu trưởng IUH – đón nhận Giấy chứng nhận thành viên sáng lập Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử (VECOMNET)
TS Nguyễn Quốc Cường – Phó trưởng Khoa Thương mại Du lịch (bên trái) trong lễ phát động Cuộc thi sinh viên kinh doanh số được tổ chức bởi Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM), VECOMNET phối hợp cùng IUH
Xét tuyển đầu vào và học bổng dành cho thạc sĩ
Để khuyến khích cựu sinh viên IUH tốt nghiệp loại giỏi tiếp tục học trình độ thạc sĩ, nhà trường cấp học bổng 100% cho học kỳ 1 hoặc học viên từng là sinh viên của IUH được hưởng 15% học phí mỗi kỳ. Ngoài ra học viên được cấp học bổng lên đến 100% toàn kỳ với những bài báo là tác giả chính được đăng lên tạp chí thuộc danh mục ISI hoặc Scopus của đơn vị là IUH và sử dụng email IUH.
IUH bắt đầu nhận hồ sơ trực tuyến đến hết ngày 28/04/2024 và hồ sơ giấy đến hết ngày 05/05/2024 đợt 1 tại:
Thí sinh nộp hồ sơ trực tuyến đăng ký dự thi: https://nophoso-sdh.iuh.edu.vn/
Thí sinh nộp hồ sơ giấy:
Viện Đào tạo Quốc tế và Sau đại học (Tầng trệt, Nhà B)
Số 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: (028) 38940390 – số nội bộ 106 Email: sdh@iuh.edu.vn
Website: https://ipe.iuh.edu.vn/vi/category/thong-tin-tuyen-sinh/