Ngày 30/08/2022, Tổ chức ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology, Inc) đã gửi thư chúc mừng Nhà trường. Theo đó, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (IUH) đã có 06 chương trình đạt chuẩn ABET, bao gồm:
– Công nghệ Sinh học (ANSAC)
– Công nghệ Thông tin (CAC)
– Hệ thống Thông tin (CAC)
– Công nghệ Thực phẩm (ETAC)
– Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí (ETAC)
– Công nghệ Chế tạo máy (ETAC)
Sáu chương trình đào tạo của IUH đạt chuẩn ABET
Thời điểm đánh giá kiểm định các chương trình đào tạo theo chuẩn ABET diễn ra từ ngày 1/11/2021 – 05/11/2021 theo hình thức trực tuyến với các phiên phỏng vấn, làm việc với các bên liên quan, kiểm tra hồ sơ minh chứng, tham quan cơ sở vật chất. Đây là thời điểm dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp ở TP.HCM. Tuy nhiên với sự chuẩn bị chu đáo, cùng sự nỗ lực của tập thể nhà trường, kết quả cả 06 chương trình đều đạt kết quả xuất sắc.
Lễ Khai mạc đánh giá kiểm định CTĐT theo chuẩn ABET diễn ra ngày 01/11/2021
Ngay khi nhận được kết quả kiểm định, TS. Phan Hồng Hải đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ABET vì những hỗ trợ Nhà trường trong quá trình kiểm định. Kết quả kiểm định lần này sẽ giúp các chương trình đào tạo tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của chương trình để tiếp tục cải thiện trong tương lai. “Đây cũng là động lực để Nhà trường tiếp tục chuẩn hóa chương trình đào tạo, tiến tới kiểm định cơ sở giáo dục theo chuẩn Quốc tế” – Ông Hải cũng cho biết thêm.
TS. Phan Hồng Hải – Hiệu trưởng Nhà trường
Theo TS. Nguyễn Huy Phúc- Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng: “Việc đăng ký tham gia đánh giá, kiểm định bởi những tổ chức có uy tín trong khu vực và trên thế giới góp phần nâng cao vị thế đào tạo trong khu vực và thế giới, rút ngắn khoảng cách về đào tạo giữa các trường đại học trong nước với các đại học uy tín trên thế giới.”
TS. Nguyễn Huy Phúc – Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo Chất lượng
Đến thời điểm hiện tại, IUH là trường đầu tiên trong cả nước có số lượng chương trình đạt ABET nhiều nhất. Sau 5 năm kể từ ngày bắt đầu thực hiện xây dựng CTĐT theo tiêu chuẩn ABET (2016-2021), Nhà trường đã chuẩn hóa toàn bộ hệ thống đánh giá, quy trình bảo đảm chất lượng bên trong cùng với sự kết hợp chặt chẽ của hệ thống bảo đảm chất lượng cấp trường, củng cố đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho công tác dạy và học cũng như thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy trình và thủ tục đăng ký, kiểm định của ABET. Các chương trình đã thực hiện quá trình tự đánh giá, đánh giá nội bộ (Mock ABET visit), gửi hồ sơ phản biện. Trải qua nhiều giai đoạn khó khăn thử thách, nhưng nhờ sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Nhà trường, sự nỗ lực quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên, 6 CTĐT đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của ABET để đạt kết quả xuất sắc
Một số hình ảnh trong quá trình chuẩn bị và đánh giá kiểm định theo chuẩn ABET:
Hội thảo lấy ý kiến về mục tiêu đào tạo, chuẩn đầu ra ngành Công nghệ thông tin theo chuẩn ABET năm 2016
Nhà máy Công nghiệp 4.0 được khánh thành và đưa vào sử dụng năm 2019 đáp ứng yêu cầu về trang thiết bị dạy học theo tiêu chuẩn ABET
Đánh giá nội bộ Mock ABET visit vào tháng 3 năm 2020
Các khoa làm việc cùng tổ chức ABET và BUILD-IT về Kiểm định CTĐT theo tiêu chuẩn ABET tháng 06 năm 2020
Đánh giá kiểm định ABET trực tuyến tháng 11 năm 2021
ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) là một tổ chức kiểm định chương trình đào tạo kỹ thuật – công nghệ được thành lập từ năm 1932 bởi các hiệp hội ngành nghề của Mỹ. Đây là một tổ chức kiểm định có uy tín trong cộng đồng quốc tế, được công nhận bởi Ủy ban Kiểm định ĐH (CHEA), gồm Ủy ban Kỹ thuật (EAC), Ủy ban kiểm định các chương trình công nghệ (TAC), Ủy ban kiểm định các chương trình điện toán (CAC) và Ủy ban kiểm định các chương trình khoa học ứng dụng (ASAC). Các chương trình được ABET kiểm định là các chương trình về kỹ thuật, công nghệ, điện toán, khoa học ứng dụng, tương ứng với các ủy ban trên. Một chương trình có thể phải được kiểm định bởi 2 ủy ban khác nhau, nếu tên chương trình có chứa các từ hàm ý thuộc 2 lĩnh vực khác nhau.
Các tiêu chí kiểm định của ABET gồm những tiêu chí chung và riêng cho mỗi chương trình. Cụ thể có 9 tiêu chí: (1) Sinh viên, (2) Mục tiêu giáo dục của chương trình, (3) Chuẩn đầu ra, (4) Cải tiến liên tục, (5) Chương trình, (6), Giảng viên, (7) Cơ sở vật chất, (8) Sự hỗ trợ, (9) Các tiêu chí của từng chương trình.
Quá trình kiểm định của ABET cho một chương trình gồm các bước cơ bản sau: Các chuyên viên tư vấn về ABET xem xét tài liệu tự đánh giá của cơ sở đào tạo có chương trình được kiểm định; Các chuyên viên ABET tiến hành chuyến thăm kiểm tra thử tại cơ sở đào tạo, rà soát tất cả tài liệu, các môn học, phòng thí nghiệm, gặp gỡ những người quản lý, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên, doanh nghiệp… Một nhóm chuyên viên ABET đến cơ sở đào tạo kiểm định chính thức chương trình; chứng nhận kiểm định của ABET sau khi được cấp sẽ được duy trì ở các năm tiếp theo dưới sự theo dõi của ABET, nếu cơ sở đào tạo muốn.